No Result
View All Result
  • Login
CEO Brand - Nâng tầm vị thế
  • SỰ KIỆN
  • PHONG CÁCH
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • FINE DINING
  • THẾ GIỚI XE
  • KỲ NGHỈ 5 SAO
  • CHÂN DUNG
  • SỰ KIỆN
  • PHONG CÁCH
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • FINE DINING
  • THẾ GIỚI XE
  • KỲ NGHỈ 5 SAO
  • CHÂN DUNG
No Result
View All Result
CEO Brand - Nâng tầm vị thế
No Result
View All Result
Home FINE DINING

Chàng trai mang đặc sản bánh Trung Đông về Việt Nam

Tiệm bánh trên phố Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) của anh Phạm Trung Hiếu thu hút nhiều thực khách bởi món bánh Shawarma độc lạ của vùng Trung Đông.

by CEO BRAND
17/07/2024
0
325
SHARES
2.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Anh Phạm Trung Hiếu – chủ tiệm bánh sinh ra và lớn lên tại Ukraine. Từ nhỏ, anh đã quen thuộc với món bánh Shawarma do những từ vùng Trung Đông bán. Năm 2022, anh Hiếu trở về Việt Nam, ấp ủ ý tưởng kinh doanh món ăn đường phố này.

Sau thời gian nghiên cứu, anh Hiếu quyết định thử mở bán online để tiếp cận thực khách Việt Nam. Sau khi nhận được những phản hồi tích cực, anh cùng nhiều người bạn mở quán ăn để thực khách có thể thưởng thức món bánh Shawarma tại chỗ.

Shawarma có phần vỏ bánh nhập từ Ba Lan. Ảnh: Nhật Minh
Shawarma có phần vỏ bánh nhập từ Ba Lan. Ảnh: Nhật Minh

Phần vỏ bánh nhập từ Ba Lan để có hương vị và kết cấu chuẩn như phiên bản ở Ukraine. Nhân bánh truyền thống chủ yếu là thịt gà, sốt và các topping ăn kèm.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, anh Hiếu biến tấu thêm 4 loại Shawarma khác để thực khách có thể thay đổi khẩu vị như BBQ, pizza, hải sản và cheeseburger.

“Trước đây, quán mình từng thử làm với vỏ bánh khác của Việt Nam nhưng hương vị không đạt chuẩn và hơi mềm nên mình đã thay đổi” – anh Hiếu chia sẻ.

Quán có 5 màu vỏ bánh tương ứng với 5 loại nhân khác nhau để đầu bếp và nhân viên bồi bàn dễ dàng phục vụ thực khách hơn. Do đó, thực khách không thể tùy chỉnh màu vỏ bánh theo ý thích.

Vỏ trắng dùng cho bánh nhân truyền thống, vỏ hồng gói bánh nhân BBQ, màu đen tương ứng với nhân cheeseburger, nhân hải sản dùng vỏ cam và nhân pizza có vỏ xanh lá. Màu sắc của vỏ bánh đều được tạo nên từ các nguyên liệu thiên nhiên như củ dền, cà rốt hay than tre. Hương vị không khác biệt.

Phần nhân bánh và nước sốt được thợ rải đều từ đầu tới cuối bánh. Ảnh: Nhật Minh
Bánh nhân BBQ có phần vỏ màu hồng từ củ dền. Ảnh: Nhật Minh

Về phần sốt, mỗi loại bánh cũng tương ứng với từng loại sốt khác nhau để phù hợp với phần nhân bên trong. Ví dụ vị truyền thống dùng sốt tỏi, vị pizza dùng sốt spaghetti, vị hải sản sử dụng sốt tomyum, vị BBQ ăn cùng sốt BBQ và vị cheeseburger ăn cùng sốt paprika.

Các loại sốt này đều được biến tấu để không quá ngậy, phù hợp khẩu vị người Việt Nam. “Khi đem về Việt Nam, mình cố gắng giảm bớt mayonaise ở phần sốt để khi ăn không bị nhanh ngấy” – anh Hiếu cho hay.

Với nhân bánh, nguyên liệu chính của 5 loại bánh đều bao gồm dưa chuột, cà chua, bắp cải tím, khoai tây và phô mai. Điểm khác nhau của chúng nằm ở phần nhân thịt, từng loại bánh sẽ được sử dụng một loại thịt tương ứng như thịt bò, gà, lợn hay hải sản. Những phần nhân thịt này đều được chế biến hàng ngày và bảo quản theo bí quyết riêng.

Phần nhân của bánh Shawarma vị BBQ bao gồm bắp cải tím, dưa chuột, ngô, phô mai và thịt BBQ hầm. Ảnh: Nhật Minh
Phần nhân của bánh Shawarma vị BBQ bao gồm bắp cải tím, dưa chuột, ngô, phô mai và thịt BBQ hầm. Ảnh: Nhật Minh

Để làm nên một chiếc bánh Shawarma hoàn chỉnh, đầu tiên người thợ sẽ lấy vỏ bánh và trải phẳng, sau đó rải đều các loại topping từ đầu tới cuối bánh.

Tiếp đến, bánh được rưới nước sốt phù hợp và cuộn lại cẩn thận để vỏ bánh ôm trọn phần nhân. Cuối cùng, bánh được đem đi nướng ép khoảng 4-5 phút để vỏ bên ngoài có độ giòn, bên trong nhân nóng hổi.

Món bánh Shawarma ở quán dao động từ 70.000 – 120.000 đồng/chiếc tuỳ theo kích thước và chủng loại. Quán chia bánh thành 3 kích thước là nhỏ, vừa và lớn để thực khách có thể gọi theo sức ăn. Ngoài ra, quán còn bán món gà Kyiv của Ukraina để thực khách có thể thưởng thức.

Một chiếc bánh Shawarma size nhỏ và một phần bánh gà Kyiv tại quán. Ảnh: Nhật Minh
Một chiếc bánh Shawarma BBQ size nhỏ và một phần bánh gà Kyiv tại quán. Ảnh: Nhật Minh

Lần đầu thưởng thức món bánh Shawarma vị truyền thống, bạn Nguyễn Phương Anh (20 tuổi, Hai Bà Trưng) ấn tượng bởi phần nhân đầy đặn và hương vị độc đáo.

“Món ăn này khá lạ, phần nước sốt nóng hổi hoà quyện cùng nhân bên trong lạ miệng và có vị đậm đà vừa phải” – Phương Anh chia sẻ.

Theo Lao động

Tags: bánh Shawarmađặc sản bánh Trung Đông
Previous Post

Taste Atlas điểm danh 6 món ăn sáng vạn người mê ở Việt Nam

Next Post

Taste Atlas gợi ý 4 món ăn vặt đường phố khách quốc tế nên thử ở Việt Nam

CEO BRAND

CEO BRAND

Next Post
Taste Atlas gợi ý 4 món ăn vặt đường phố khách quốc tế nên thử ở Việt Nam

Taste Atlas gợi ý 4 món ăn vặt đường phố khách quốc tế nên thử ở Việt Nam

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo

No Result
View All Result

Categories

  • CHÂN DUNG (46)
  • FINE DINING (57)
  • KHÔNG GIAN SỐNG (15)
  • KỲ NGHỈ 5 SAO (92)
  • PHONG CÁCH (29)
  • SỰ KIỆN (50)
  • THẾ GIỚI XE (22)

Recent.

10 điều bạn không nên nói với người nghiện du lịch

10 điều bạn không nên nói với người nghiện du lịch

14/07/2025
3 chiến lược lãnh đạo hiệu quả từ một cựu phi hành gia

3 chiến lược lãnh đạo hiệu quả từ một cựu phi hành gia

02/07/2025
Khi “hoàn hảo” trở thành rào cản

Khi “hoàn hảo” trở thành rào cản

14/07/2025
CEO Brand

CEO Brand - Nâng tầm vị thế

www.ceobrand.vn

Copyright © 2025 CEO Brand - Nâng tầm vị thế

No Result
View All Result
  • SỰ KIỆN
  • PHONG CÁCH
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • FINE DINING
  • THẾ GIỚI XE
  • KỲ NGHỈ 5 SAO
  • CHÂN DUNG

Copyright © 2025 CEO Brand - Nâng tầm vị thế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In