No Result
View All Result
  • Login
CEO Brand - Nâng tầm vị thế
  • SỰ KIỆN
  • PHONG CÁCH
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • FINE DINING
  • THẾ GIỚI XE
  • KỲ NGHỈ 5 SAO
  • CHÂN DUNG
  • SỰ KIỆN
  • PHONG CÁCH
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • FINE DINING
  • THẾ GIỚI XE
  • KỲ NGHỈ 5 SAO
  • CHÂN DUNG
No Result
View All Result
CEO Brand - Nâng tầm vị thế
No Result
View All Result
ADVERTISEMENT
Home PHONG CÁCH

Thế giới làm đẹp đang phát cuồng với matcha như thế nào?

Hiểu được công dụng của matcha, phái đẹp đã tận dụng nguồn nguyên liệu thân thuộc này để giải quyết các vấn đề về da, mái tóc và cả vóc dáng.

by CEO BRAND
05/04/2024
0
326
SHARES
2.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trà matcha là một trong những nguyên liệu khá phổ biến ở thời điểm hiện tại. Gwyneth Paltrow, Selena Gomez, Iris Law, Jacob Elordi, Kourtney Kardashian và Justin Bieber đi dạo trên đường phố New York và Los Angeles với chiếc cốc chứa đầy chất lỏng màu xanh lá như thể đó là thứ phụ kiện không thể thiếu. Không chỉ những người nổi tiếng mới yêu thích món đồ uống này, trên TikTok, các hashtag #matcha, #matchatea và #matchalatte có đến hàng tỷ lượt xem. Những gợi ý về cách pha một tách matcha hoàn hảo hay cách kết hợp chúng vào công thức nấu ăn, từ bánh ngọt đến bánh kếp ngày càng nhiều. Được ca ngợi vì lợi ích thải độc và tăng cường trao đổi chất, loại trà cổ xưa có nguồn gốc từ Trung Quốc này đã trở thành trào lưu mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bí quyết thành công của chúng nằm ở lợi ích tự nhiên, đi kèm với các công dụng phòng ngừa độc tố tuyệt vời.

Trà matcha là gì?

050405-1712318368.png
Ảnh: @matchatearapy

Matcha có nguồn gốc từ hoa trà sinensis, cùng loại cây có nguồn gốc từ trà xanh. Sự khác biệt nằm ở kỹ thuật canh tác: lá matcha được che phủ để ánh sáng mặt trời chỉ chiếu tới một phần, do đó làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng (bao gồm axit amin và chất chống oxy hóa) cùng chất diệp lục, mang lại cho chúng mùi thơm nồng nàn, vị đất và màu xanh tươi cổ điển. Sau đó, lá được thu hoạch, hấp, phơi khô và nghiền thành bột mịn.

Đặc tính của Matcha

050406-1712318368.png
Ảnh: @matchamania_us

Matcha là một loại thuốc chữa bách bệnh vì nó rất giàu chất chống oxy hóa (tính theo trọng lượng, nó chứa nhiều hơn 137 lần so với trà xanh); cung cấp nhiều loại vitamin (B1, B2, C, beta-carotene), khoáng chất và polyphenol, các hợp chất thực vật giúp giảm huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim; đồng thời, theo một nghiên cứu gần đây, chúng còn kích hoạt dopamine D1 và thụ thể serotonin 5-HT1A có tác dụng chống lo âu và căng thẳng. Hơn nữa, matcha còn chứa một loại catechin gọi là EGCG (làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường) và L-theanine, một loại axit amin giúp tập trung tuyệt vời. Hơn thế nữa, loại trà này có hàm lượng chất diệp lục cao, có đặc tính chống viêm và rất lý tưởng để giải độc gan hay chữa chứng hôi miệng.

Ứng dụng trong làm đẹp

Trà Matcha còn được coi là thần dược làm đẹp nhờ đặc tính chống oxy hóa cao. Nếu tiêu thụ thường xuyên, nó sẽ làm cho da sáng hơn và trẻ trung hơn. Hơn nữa, nhờ sự hiện diện của L-theanine, vitamin C, kẽm và các đặc tính chống viêm khác, chúng thích hợp để làm dịu làn da bị kích ứng. Vì lý do này, ngày càng có nhiều sản phẩm làm đẹp dựa trên matcha. Ví dụ, trong dầu gội, matcha làm dịu da đầu bị kích ứng, bảo vệ tóc, đồng thời giúp kiểm soát gàu. Trong nước hoa hồng hoặc kem dưỡng da mặt, match giúp bảo vệ hàng rào bảo vệ da, đồng thời làm sạch và làm dịu da nhờn và da nhạy cảm bằng cách mang lại sự cân bằng, làm dịu mụn, bọng mắt và tổn thương do căng thẳng gây ra.

050407-min-1712318415.png
Ảnh: Kitao
050408-1712318368.png
Ảnh: Mykikhealth

Cách tạo lớp trang điểm matcha latte

Màu xanh tươi của loại đồ uống này cũng đã len lỏi vào ngành trang điểm, tạo cảm hứng cho một phiên bản mùa xuân hơn của xu hướng trang điểm latte. Trang điểm Matcha latte tập trung vào các sắc thái của màu xanh lá cây, từ pastel đến trung tính để thoa lên mí mắt và thậm chí cả đường mi dưới. Nó được hoàn thiện bằng mascara, lông mày đều màu nâu mềm mại và một chút phấn má hồng để tôn lên các đường nét trên khuôn mặt. Bước hoàn thiện là son bóng hoặc son hồng. Nếu trang điểm màu xanh lá cây không dành cho bạn? Bạn luôn có thể lựa chọn móng tay matcha latte, chúng phù hợp với tất cả mọi người.

 

050409-1712318367.png
@kyliejenner
050410-1712318367.png
Ảnh: @tayl0r.lee
050411-1712318367.png
Ảnh: @olgadann
050412-min-1712318415.png
Ảnh: @baydoucet
050413-1712318368.png
Ảnh: @selenagomez
050414-1712318367.png
Ảnh: @sophfloyd
050415-1712318367.png
Ảnh: @dualipa

Theo Lofficielvietnam

Source: Sống 247
Tags: matchamatchalattematchatea
Previous Post

5 trải nghiệm đặc sắc tại Azerai: Từ khám phá kinh đô cuối cùng của Việt Nam, lãng du qua ‘tiểu sa mạc’ đẹp nhất vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, tới chinh phục ‘báu vật cổ’ Đồng bằng sông Cửu Long

Next Post

Hấp dẫn các chương trình ẩm thực Tháng 4 tại Nhà hàng Ngân Đình

CEO BRAND

CEO BRAND

Next Post
Hấp dẫn các chương trình ẩm thực Tháng 4 tại Nhà hàng Ngân Đình

Hấp dẫn các chương trình ẩm thực Tháng 4 tại Nhà hàng Ngân Đình

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo

No Result
View All Result

Categories

  • CHÂN DUNG (61)
  • Chưa phân loai (1)
  • FINE DINING (71)
  • KHÔNG GIAN SỐNG (25)
  • KỲ NGHỈ 5 SAO (96)
  • PHONG CÁCH (40)
  • SỰ KIỆN (59)
  • THẾ GIỚI XE (33)

Liên hệ quảng cáo


Recent.

Creative Communication Strategy Of The Year: Timo & Hành trình khẳng định sự khác biệt

Creative Communication Strategy Of The Year: Timo & Hành trình khẳng định sự khác biệt

16/05/2025
Ngô Nhật Minh – Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc: Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

Ngô Nhật Minh – Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc: Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

16/05/2025
Best All-Inclusive Resort Of The Year: Wyndham Grand Phu Quoc – Never Get Bored At Grand

Best All-Inclusive Resort Of The Year: Wyndham Grand Phu Quoc – Never Get Bored At Grand

16/05/2025
ADVERTISEMENT
CEO Brand

CEO Brand - Nâng tầm vị thế

Creative Communication Strategy Of The Year: Timo & Hành trình khẳng định sự khác biệt

Creative Communication Strategy Of The Year: Timo & Hành trình khẳng định sự khác biệt

16/05/2025
Ngô Nhật Minh – Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc: Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

Ngô Nhật Minh – Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc: Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

16/05/2025
Best All-Inclusive Resort Of The Year: Wyndham Grand Phu Quoc – Never Get Bored At Grand

Best All-Inclusive Resort Of The Year: Wyndham Grand Phu Quoc – Never Get Bored At Grand

16/05/2025

Copyright © 2023 CEO Brand - Nâng tầm vị thế

No Result
View All Result
  • SỰ KIỆN
  • PHONG CÁCH
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • FINE DINING
  • THẾ GIỚI XE
  • KỲ NGHỈ 5 SAO
  • CHÂN DUNG

Copyright © 2023 CEO Brand - Nâng tầm vị thế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In