Set-jetting
Xu hướng du lịch thú vị mới mang tên Set-Jetting (du ngoạn theo bối cảnh) sẽ đưa khách du lịch đến phim trường của các bộ phim và chương trình truyền hình mà họ yêu thích. Ảnh hưởng của “Set-jetting” đối với việc dịch chuyển đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hơn một nửa số khách du lịch đã nghiên cứu hoặc đặt chuyến đi đến một điểm đến sau khi xem địa điểm đó xuất hiện trên chương trình truyền hình hoặc trong phim ảnh. Đặc biệt, hiệu ứng của những điểm đến từ các chương trình thậm chí còn tác động đến quyết định du lịch nhiều hơn các nền tảng như Instagram, TikTok và podcast.
Destination Dupes
TikTok đã phổ biến xu hướng này, mang đến những lựa chọn thay thế tựa bản “dupe” hợp lý hơn cho các điểm đến phổ biến đang ngày càng phát triển trong lĩnh vực du lịch. Những lựa chọn thay thế này mang lại tiềm năng tiết kiệm, ít đông đúc hơn và có thể vẫn thú vị và mang đến những luồng gió mới hơn cả những điểm đến thực sự. Ví dụ Ta có thể thay thế Seoul thành Taipei, Santoniri thành Paros, v.v.
Tour Tourism / Concert Tourism
Expedia dự đoán xu hướng này sẽ tăng vọt vào năm 2024, vì gần 70% khách du lịch được khảo sát bày tỏ xu hướng đi du lịch để tham dự các buổi hòa nhạc của họ ngày càng tăng.
Dry Tripping
Vào năm 2024, những ngày nghỉ lễ “không chứa cồn” có thể sẽ thống trị các nguồn cấp dữ liệu du lịch. Hơn 40% người được khảo sát cho biết họ có khả năng đặt chuyến đi thải độc (detox) trong năm tới, trong đó một nửa bày tỏ sự quan tâm đến các khách sạn cung cấp các lựa chọn thức uống không chứa cồn thân thiện, chẳng hạn như mocktail.
Vibe Check-in
Vị trí, tiện nghi và xếp hạng sao vẫn rất cần thiết, nhưng giờ đây, sự rung cảm của khách sạn cũng là yếu tố quan trọng đối với khách du lịch. Các bài đánh giá có từ “rung cảm” (vibe) đã tăng 1.090% trong ứng dụng Hotels.com so với năm ngoái, với hơn 90% khách du lịch coi đó là điều quan trọng. Du khách tương lai đang tìm kiếm những kỳ lưu trú có thể kích thích tâm trạng cho toàn bộ chuyến đi của họ bên cạnh những trải nghiệm mà họ sẽ nhận được trong suốt kỳ nghỉ.
Go-ccasions
“Tuppymoons” và “First-date-iversaries” đang trở thành những lý do phổ biến để đi du lịch, nghiên cứu của Vrbo cho thấy 1/3 số người được hỏi đang lên kế hoạch cho nhiều chuyến đi hơn vào năm 2024, trong đó các nhóm bạn tìm những dịp đi chơi độc đáo để kỷ niệm, chẳng hạn như nhận nuôi thú cưng hoặc sinh nhật, hoặc cùng nhau xem một sự kiện quan trọng thường niên trên TV.
Outside In
Vrbo cũng nhận thấy rằng có khoảng 42% khách du lịch sẽ đặt nhà nghỉ có các tiện nghi ngoài trời mà họ không đủ khả năng chi trả khi ở nhà hoặc muốn thử trước khi mua: bể ngâm nước lạnh, sân padel, sân thượng, hố lửa, v.v.
Gen Gen AI
Expedia dự báo rằng thế hệ du khách hiểu biết về AI mới, Gen Gen AI, sẽ áp dụng đầy đủ công nghệ mà họ biết trong suốt trải nghiệm du lịch của họ. Khoảng 40% có thể sẽ sử dụng công nghệ để tìm chỗ ở, trong khi 1/3 sẽ sử dụng nó để so sánh các lựa chọn chuyến bay cùng nhiều dịch vụ khác, v.v.
Theo Lofficielvietnam