1. Mẹo tiếp thị sản phẩm
Tiếp thị sản phẩm là quá trình đưa sản phẩm ra thị trường, quảng bá và bán sản phẩm cho khách hàng. Tiếp thị sản phẩm liên quan đến việc hiểu đối tượng mục tiêu của sản phẩm và sử dụng thông điệp và định vị chiến lược để tăng doanh thu và nhu cầu đối với sản phẩm.
Dưới đây là một số mẹo đơn giản và hữu ích giúp doanh nghiệp của bạn tiếp thị sản phẩm được tốt hơn:
Phân tích thị trường và xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Nghiên cứu giai đoạn đầu sẽ quyết định thành công. Nghiên cứu thị trường sẽ xác nhận nhu cầu về sản phẩm của bạn và cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhu cầu của khách hàng.
Nhắm mục tiêu người mua của bạn một cách hiệu quả: Cùng với việc hiểu khách hàng của mình, bạn có thể tìm ra loại tính cách người mua để nhắm mục tiêu trong tương lai. Biết chính xác nhu cầu của đối tượng mục tiêu có thể giúp bạn đổi mới sản phẩm của mình để phù hợp hơn với nhu cầu của họ.
Củng cố định vị và thông điệp sản phẩm của bạn: Định vị và thông điệp là những yếu tố quan trọng trong tiếp thị một sản phẩm mà mọi người muốn nhận được đằng sau. Cả hai yếu tố đều giúp bạn kể một câu chuyện nguyên bản thu hút khách hàng khỏi sự cạnh tranh trên thị trường.
Đánh giá các kênh tiếp thị của bạn: Họ có tiếp cận đối tượng dự định của bạn không? Có kênh nào khác mà bạn có thể thử không? Hãy nghĩ về điều đó, nếu bạn đang tiếp thị cho các bà mẹ trẻ, bạn sẽ thấy họ ở những điểm rất khác so với những người đàn ông 50 tuổi. Tại sao không động não và khám phá một số kênh mới?
2. Mẹo tiếp thị dịch vụ
Tiếp thị dịch vụ là một nhánh chuyên biệt của tiếp thị. Tiếp thị dịch vụ nổi lên như một lĩnh vực nghiên cứu riêng biệt vào đầu những năm 1980, sau khi nhận ra rằng các đặc điểm độc đáo của dịch vụ đòi hỏi các chiến lược khác biệt so với tiếp thị hàng hóa vật chất.
Không giống như sản phẩm, dịch vụ được mua dựa trên giá trị cảm nhận mà chúng sẽ cung cấp. Từ quan điểm của người mua, bản thân mức độ năng lực kỹ năng không thực sự quan trọng, thay vào đó là kết quả cuối cùng được tạo ra bởi những kỹ năng đó.
Dưới đây là một số mẹo đơn giản để doanh nghiệp của bạn tiếp thị dịch vụ được tốt hơn:
Tạo lập lòng tin khách hàng: Như đã đề cập ở trên, niềm tin là một trong những nền tảng chính của tiếp thị dịch vụ. Khi tiếp thị một sản phẩm, điểm bán hàng chính của bạn là chính sản phẩm đó. Mọi người có thể xem hoặc thậm chí cảm nhận sản phẩm, đọc các đảm bảo pháp lý, xem qua các tính năng của sản phẩm hoặc yêu cầu bản demo. Khi tiếp thị một dịch vụ, tất cả những gì bạn có là… lời nói. Cách tốt nhất để tạo lòng tin là sử dụng lời nói của người khác về bạn.
Lời chứng thực của khách hàng: Lời chứng thực của khách hàng là cách tốt nhất để tạo lòng tin, và trong trường hợp tiếp thị dịch vụ, càng nhiều càng tốt. Cố gắng có được những khách hàng tương tự như đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu, hay còn gọi là chân dung người mua của bạn. Mọi người có xu hướng tin tưởng và đồng cảm với những người tương tự như họ.
Trang web hiệu suất cao: Trong thị trường dịch vụ chuyên nghiệp ngày nay, trang web của công ty bạn sẽ là một trong những tài sản quan trọng nhất. Nó không chỉ là một bảng quảng cáo kỹ thuật số như nhiều công ty đã tin tưởng trong quá khứ. Một trang web tốt là trung tâm của sự hiện diện trực tuyến của công ty dịch vụ cũng như dự đoán giàu thông tin về chuyên môn của bạn trên thị trường.
Tập trung vào giá trị, không phải giá cả: Thị trường cạnh tranh thường thấy các đối thủ tham gia vào cuộc chiến giá cả. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dịch vụ hiểu biết biết rằng việc giảm giá là một sự lãng phí, vì khách hàng thường chọn nhà cung cấp mang lại giá trị cao nhất cho giá cả. Như vậy, để đạt được giá trị tối ưu, hãy xem xét chiến lược nâng cao và phổ biến giá trị thực và cốt lõi nhất.
3. Mẹo tiếp thị trực tuyến và kỹ thuật số
Tiếp thị kỹ thuật số (còn được gọi là tiếp thị trực tuyến) là một thuật ngữ chung cho tất cả các nỗ lực quảng cáo khác nhau diễn ra trên internet hoặc thông qua các phương tiện kỹ thuật số khác. Về cơ bản, khi bạn nhận được tin nhắn từ một thương hiệu yêu cầu kết nối wifi, bạn đang xem xét một ví dụ về tiếp thị kỹ thuật số.
Dưới đây là một số mẹo đơn giản để doanh nghiệp của bạn tiếp thị kỹ thuật số được tốt hơn:
Tạo nội dung hấp dẫn: Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số là tạo nội dung hấp dẫn và phù hợp để thu hút mọi người truy cập trang web của bạn. Nội dung mồi nhấp chuột có thể thu hút sự chú ý của người mua hàng, nhưng nếu nội dung đó không mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn, họ có thể sẽ rời đi trước khi mua hàng.
Thường xuyên tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO và chuyển đổi: Trang web của bạn là cửa ngõ dẫn đến doanh thu, vì vậy điều quan trọng là phải tối ưu hóa trang web cho các chuyển đổi. Điều này có nghĩa là đảm bảo rằng nó dễ điều hướng, có lời kêu gọi hành động rõ ràng, tải nhanh và cung cấp thanh toán dễ dàng. Tối ưu hóa trang web của bạn để chuyển đổi có thể mang lại sự gia tăng đáng kể trong doanh số bán hàng trực tuyến.
Có sự hiện diện rõ ràng trên các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan: Được nhìn thấy trực tuyến là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong thế giới ngày nay, nơi hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển sang kỹ thuật số. Vì lý do này, bạn cần xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình trên các mạng truyền thông xã hội có liên quan. Lưu ý rằng có rất nhiều mạng xã hội nhưng bạn cần xác định nơi khách hàng của bạn dành phần lớn thời gian của họ và nhắm mục tiêu họ vào đó. Chọn những thứ có liên quan đến doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng của bạn và xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn ở đó.
4. Mẹo tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối trực tuyến nội dung có giá trị và phù hợp với mục đích tiếp cận đối tượng mục tiêu và khuyến khích hành động có lợi của khách hàng. Cuối cùng, tiếp thị nội dung là một thành phần quan trọng cho sự phát triển lâu dài và bền vững.
Dưới đây là một số mẹo đơn giản để doanh nghiệp của bạn tiếp thị nội dung được tốt hơn:
Biết bạn đang tạo nội dung cho ai: Trước khi bạn có thể tạo bất kỳ loại chiến lược tiếp thị nào (trực tuyến hoặc cách khác), bạn cần biết đối tượng của mình. Nhưng không giống như hầu hết các phương pháp truyền thống, tiếp thị nội dung yêu cầu bạn phải biết nhiều hơn nhân khẩu học mục tiêu của bạn là ai. Nếu bạn hiểu rõ về đối tượng của mình, nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ thành công hơn nhiều.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn: Trong một bài báo cáo năm 2015 của Joe Pulizzi – nhà sáng lập Content Marketing Institute và Ann Handley (MarketingProfs) chó thấy rằng 48% nhà tiếp thị B2B và 77% nhà tiếp thị B2C sử dụng tiếp thị nội dung, có thể bạn không phải là doanh nghiệp duy nhất trong ngành của mình cố gắng thu hút khách hàng bằng nội dung. Và mặc dù điều này có nghĩa là bạn có sự cạnh tranh, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn có cơ hội xem những gì người khác đang tạo ra.
Ưu tiên khả năng đọc nội dung của bạn: Khả năng đọc là mức độ dễ dàng mà người tiêu dùng có thể hiểu nội dung của bạn. Bạn có thể đạt được khả năng đọc tối ưu bằng cách tránh các từ phức tạp, câu dài và đoạn văn dài. Viết rõ ràng và chú ý đến định dạng của bạn. Khả năng đọc nội dung của bạn có thể tác động trực tiếp đến SEO của bạn chỉ đơn giản bằng cách giữ người đọc trên trang của bạn lâu hơn. Ngoài ra, với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, bạn muốn văn bản của mình rõ ràng nhất có thể để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Google sẽ đưa yếu tố này vào bảng xếp hạng của bạn. Có các công cụ trực tuyến hữu ích giúp bạn tạo và phân tích văn bản của mình để dễ đọc, bao gồm Yoast SEO, SEMrush và Grammarly.
Thật ra trong thế giới tiếp thị còn rất nhiều những mẹo khác nhau và chúng đều mang lại những lợi ích cụ thể cho doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu hoạt động trước tiên hãy đảm bảo những mẹo trên để chắc chắn doanh nghiệp của bạn đã đi đúng hướng nhé!
Theo Makeitvietnam