Khi công nghệ trở thành sức mạnh
GT 63 S E Performance sở hữu động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, kết hợp cùng mô-tơ điện đặt phía sau, cho tổng công suất 805 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.047 lb-ft.
Với khối lượng gần 4,8 tấn Anh (khoảng 2,2 tấn), chiếc xe vẫn tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,7 giây – ngang ngửa những siêu xe đắt đỏ nhất thế giới.
Mức giá thử nghiệm: 221.299 USD.
Dễ hiểu khi nhìn vào bảng thông số, nhiều người sẽ cho rằng sức mạnh là yếu tố khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn. Nhưng thực tế, điều khiến người lái “nghiện” GT 63 S E Performance lại nằm ở cảm xúc sau vô lăng – thứ không thể đo đếm bằng con số.
Từ “Gran Turismo” đến biểu tượng của sự chuyển hóa
Nếu phiên bản AMG GT thế hệ trước mang dáng dấp của một mẫu xe thể thao thuần khiết, hướng đến việc cạnh tranh trực diện với Porsche 911, thì thế hệ mới lại chuyển mình thành một chiếc grand tourer đích thực – mạnh mẽ, tinh tế và thoải mái.
Sự xuất hiện của hệ thống hybrid sạc ngoài không chỉ giúp tăng công suất, mà còn tái cân bằng triết lý vận hành:
- Phía trước là khối V8 tăng áp kép,
- Phía sau là mô-tơ điện, hộp số 2 cấp và vi sai chống trượt, tạo nên phân bổ trọng lượng gần như hoàn hảo 50:50, mang đến khả năng điều khiển chính xác và linh hoạt hơn đáng kể.
Mercedes-AMG đã chứng minh: “nặng hơn” không có nghĩa là “chậm hơn”, mà đôi khi, đó là cách để đạt được sự cân bằng và kiểm soát tuyệt đối.
Hiệu suất thông minh – Trải nghiệm bản lĩnh
Trên đường thử của Edmunds, chiếc GT hybrid thể hiện sự khác biệt rõ rệt:
- Tăng tốc 0–60 mph: 2,7 giây, nhanh hơn bản xăng 3,1 giây.
- Quãng phanh 60–0 mph: 104 feet, chỉ nhỉnh hơn 2 feet so với bản thường.
- Độ bám ngang đạt 1,07 g, gần như tương đương các siêu xe hàng đầu.
Sự “cải tiến thông minh” nằm ở cách AMG thiết kế hệ thống hybrid như một phần linh hồn của xe, không phải một gánh nặng kỹ thuật.
Người lái có thể chuyển mượt mà giữa sức mạnh cơ học và năng lượng điện, từ cảm giác bứt tốc dữ dội đến khoảnh khắc lướt đi êm ái, yên tĩnh trên phố.
Sự khác biệt đến từ chi tiết
Ngoại hình của GT 63 S E Performance vẫn mang DNA đặc trưng của dòng GT – dài, rộng, cơ bắp – chỉ khác ở những chi tiết đỏ AMG làm điểm nhấn cho phong cách thể thao lai điện. Khoang nội thất vẫn đậm chất Mercedes: sang trọng, tinh tế, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và chất liệu cao cấp.
Điều thú vị là bản xăng thuần lại êm hơn đôi chút khi chạy không tải và ở tốc độ cao, nhưng cả hai đều đạt chuẩn cách âm và cảm giác lái đỉnh cao – điều mà AMG luôn theo đuổi.
So với bản GT 63 không hybrid (206.160 USD), bản plug-in hybrid 2025 có giá cao hơn khoảng 15.000 USD. Nhưng nếu nhìn dưới góc độ của một nhà lãnh đạo – người luôn sẵn sàng chi thêm để đạt được hiệu suất, công nghệ và cảm xúc lái vượt trội, thì khoản đầu tư này hoàn toàn xứng đáng.
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance không chỉ là chiếc xe nhanh hơn, mạnh hơn – mà là minh chứng cho triết lý “đổi mới có trọng lượng”.
Nó không cố gắng trở thành siêu xe, mà là một biểu tượng của hiệu suất thông minh và cảm xúc tinh tế.
Theo Edmunds






